Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013


QUYỂN SÁCH ĐỜI TÔI...
Sep 29, 2010 1:07 PMPublicPageviews 012
 

                      THE BOOK OF MY LIFE...

Bạn có biết mỗi ngày trong đời mình đều mở ra một trang giấy trắng...Rồi ngày qua đi khi một trang đã kín, và tôi không còn thay đổi gì được nữa...
Lần giở lại từng trang, tôi như thấy lại đời mình, nhiều khi hạnh phúc nhưng cũng không hiếm lúc buồn đau. có những kỷ niệm ngọt ngào làm tôi nôn nao, nhưng cũng có những ký ức làm tôi chỉ muốn : " ước gì ta có thể xé tan chúng ..."
Và từ hôm nay , tôi đã tìm đựơc một cách viết khác cho những trang sách khác...Dẫu cho khó khăn có bao trùm, nghịch cảnh có bủa vây...tôi vẫn cố tìm cách pha một màu thật dịu êm , thật mượt mà như thể trời vẫn quang, mưa vẫn tạnh...để "bức tranh " hôm nay sẽ là hồi ức đẹp ngày mai... Và bạn , hôm nay ...bạn sẽ viết gì đây ?
Tôi sẽ viết sao cho ngày hôm nay trở thành" tài sản vô giá", hay thành hành trang không thể nào quên để tôi có thể vững bước tiếp đến " cuối con đường "...vì tôi đã có niềm tin , ý chí và sự lạc quan làm bạn đồng hành...
Và bạn , bạn sẽ làm gì khi biết mình chỉ có một ngày để sống ?
Tôi sẽ cảm ơn cha mẹ, người đã ban cho tôi cuộc sống tươi đẹp này.Tôi sẽ nguyện cầu ơn trên , xin ban bình an cho hết khắp mọi người, cho những người tôi yêu ,và không yêu. cho những người quen và không quen...Tôi sẽ ngồi hàng giờ để ngắm mặt trời mọc, ngắm những tia nắng nhảy nhót buổi sớm mai, nghe gió nhẹ nhàng ve vuốt trên làn da và khẽ đùa trong những lọn tóc...
Tôi sẽ ùa vào lòng người tôi yêu thương để được ôm ấp , để được che chở, để được say đắm nồng nàn...Tôi sẽ ôm ghì lấy những đứa con thiên thần của tôi mãi đến khi tôi không còn hơi sức nữa...
Xin hãy sống tận hưởng một ngày như mọi ngày...
Xin hãy làm đầy ký ức bằng những niềm vui và mọi điều tốt đẹp...
Xin hãy đừng làm tổn thương ai, dù chỉ bằng lời nói, hay việc làm nhỏ bé nhất...
Xin được cùng ai chia vai gánh nặng...
Xin được cùng ai chung tay xây đắp những công trình, không thể để lại ngày mai...
Sẽ không bao giờ là quá muộn để bạn thay đổi cách suy nghĩ ,cách sống , cách nhìn , cách cảm nhận ...về cuộc đời_ Để khởi đầu một ngày mới , để viết một trang mới về đời mình...
Cảm ơn Thượng đế đã ban cho con "hôm nay", có lẽ vậy mà Người đã gọi đó là " Present "...Con sẽ gắng làm tốt như Người đã dạy trong mỗi ngày , trong đời con ...

                                ( Sưu tầm từ một pps )


Hoa Gao's photo
4000 
  • ROBERT NGUYEN
    Oh ! The book of my life ! Every day read and  try . To renew the future pages . But , is it too late ? Thk , my dear friend !
    • Hoa Gao
      Tell me what can I do for you ? my dear friend !
  • Hoa
    • Hoa
    • Oct 5, 2010 5:36 PM
    Hi
    lâu rồi Quynhhoa mới có thời gian qua thăm Cô, chúc Cô nhiều sức khỏe, luôn
    vui trong cuộc sống và buổi tối ấm áp Cô nhé! ngủ ngon.
    • Hoa Gao
      Cảm ơn QH nhé . Dạo này ít qua thăm QH được . Qua đợt công việc này  cô sẽ qua đọc bài của QH nhé . Chúc QH luôn gặp nhiều niều niềm vui , may mắn  và hạnh phúc !
  • Hoài Vân
    Chị ơi, sao gần một tuần nay, chị im lặng thế ? Hay là bận lễ hội hả chị ?
    • Hoa Gao
      Chào HV. Mình đang bận một chút , thỉnh thoảng vẫn lên mạng nhưng ít thời gian để qua mọi nhà. Bận và hơi mệt . Chắc qua lễ hội , rồi còn tiếp tục ít ngày nữa cơ . Cảm ơn HV ghé thăm . Chúc HV vui và hạnh phúc !
  • Nghia
    • Nghia
    • Oct 5, 2010 12:03 AM
    Post bài sưu tầm về:"Quyển sách đời tôi" hay ghê KKH nhỉ!mình thích lắm:_..." Sẽ không bao giờ là quá muộn để mình thay đổi cách suy nghĩ, cách sống..
    • Hoa Gao
      Chị ĐN ơi , bận nên không sang nhà chị được , nhưng vẫn nhớ chị và tình yêu tuỵệt vời của chị đấy . Chúc chị và các cháu vui , khoẻ . Hen gặp lại !
  • KHÔNG GIỐNG AI
    Ôi ! còn cuốn sách của tôi đâu rồi? cúp điện nhiều dám đem đốt nhúm lửa rồi quá ! Kga đọc ké cuốn sách của bạn cũng quá tuyệt rôi. Cám ơn những gì bạn viết, Chúc bạn nhiều niềm vui hạnh phúc !
    • Hoa Gao
      Bạn viết còn hay hơn nhiều . Tôi đang bận một chút nên muộn hồi âm . Cảm ơn bạn  . Chúc vui vẻ Kga  nhé !
  • binhnguyen
    Chào chị!!!!!Bài viết của chị hay quá, khiến em xúc động lắm Nhưng có một thứ khiến em suy nghĩ mãi đó là câu hỏi rất đơn giản :" bạn sẽ làm gì kh..
    • Hoa Gao
      Chị nghĩ là Đến lúc đó BN sẽ biết , và có thể không như ta đã sắp xếp trước đâu . Tuy nhiên nếu còn thời gian thì ta vẫn đặt ra những dự định " ..
  • Bantaysach
         Có lẽ quyển sách cuộc đời này sẽ không có trang cuối?      Chúc KKH ngày đầu tuần có nhiều niềm vui!
    • Hoa Gao
      Cảm ơn anh . Tất cả mọi điều đều có đầu và sẽ có cuối , kim nghĩ là vậy  anh ạ . Hôm qua vào nhà anh để nhắn với QHS lời xin lỗi , bận quá , nhưn..
  • Nghia Linh
    KH vẫn chưa rảnh hả? Chúc luôn vui khoẻ dể viết tiếp cuốn sách nha!Y kiến rất hay đấy!
    • Hoa Gao
      Cảm ơn bạn , chúc bạn và các con  mọi điều tốt lành !
  • Minh Châu
    Mỗi đời người là một cuốn sách rất hay. Người viết không thế mô tả hết được đâu bạn ạ. Có chăng chỉ chuyển tải được một khía cạnh nào đó của..
    • Hoa Gao
      Vâng, đúng vậy chị ạ . cảm ơn chị đã ghé thăm . Chúc chị tuần mới vui vẻ .
  • peÚt
    • peÚt
    • Oct 2, 2010 3:29 AM
    Xin hãy đừng làm tổn thương ai, dù chỉ bằng lời nói, hay việc làm nhỏ bé nhất...
    Em thik caU doa'...rat hay va y' nghia..chuc chi mai luon zui ze chi nha
    • Hoa Gao
      Út ơi , chị cũng thích câu này . Em còn trẻ và rất xinh đẹp . Chúng ta hãy làm như vậy nhé . chúc Út luôn gặp nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống .
  • Phạm Bích nga
    Bài viết của chị làm em rất xúc động . Giống như một phần của cuộc đời em . Tài hoa hay bị như vậy chị à . Chúc chi vui , khỏe .
    • Hoa Gao
      Bích Nga ơi , chị cũng thích bài này nên mới post ( dựa vào pps của bạn gửi tặng mà ). Em đừng buồn và suy nghĩ nhiều , cuộc đời luôn có sự bất côn..
  • MAISONTU
    Chào KKH bài viết hay quá...kinh nghiệm sống thật bổ ích chúc bạn ngày mới vui nhé...
    • Hoa Gao
      Chào CTHT nhé . Mấy ngày nay quá bận rộn với công việc , thỉnh thoảng có ghé  về nhà nhưng chưa kịp nhắn lại cho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét