Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013




LỜI THỀ CỎ MAY ...
Jul 3, 2010 11:30 PMPublicPageviews 08
 

                      Lời thề cỏ may ...
                                                                                                          Thơ Phạm công Trứ


Làm sao quên được tuổi thơ
Tuổi vàng tuổi ngọc _tôi ngờ lời ai
Thủa ấy tôi mới lên mười
Còn em lên bảy theo tôi cả ngày

Quần em dệt kín bông may
Áo tôi cúc đứt mực dây tím bầm
Tuổi thơ chân đất đầu trần
Từ trong lấm láp em thầm lớn lên


Bây giờ xinh đẹp là em
Em ra thành phố dần quên một thời
Về quê ăn tết hôm rồi
Em tôi áo chẽn , em tôi quần bò

Gặp tôi em hỏi hững hờ:
"Anh chưa lấy vợ còn chờ đợi ai?..."
Em đi để lại chuỗi cười
Trong tôi vỡ một khoảng trời Pha lê...

Trăng vàng đêm ấy bờ đê
Có người ngồi gỡ Lời thề cỏ may...
Tặng những ai đã mất khoảng trời Pha lê...


Hoa Gao's photo
4000 
  • Tran Van Sy
    Bài thơ thật hay và mềm mại. Minh rất tích 2 câu kết: T răng vàng đêm ấy
    bờ đê
    Có người ngồi gỡ
    Lời thề cỏ may.. Chúc ban vui nha
    • Hoa Gao
      Cảm ơn bạn đã ghé thăm và bình thơ ! Chúc bạn vui và hạnh phúc !
  • Nhím-còi
    ..đến thế thì pải dò sách luôn,,e thấy hội thơ nào cũng nhắc tới cỏ may..hầu hết!!
    • Nghia Linh
      "Thỉnh thoảng chia sẻ vui buồn với nhau nhé ! Phận đàn bà cả mà ."
      Mình đã ứa nước mắt khi đọc những dòng này của bạn....Cám ơn bạn. Chúc K. hạnh phúc!
      • Adam Hoang Hac
        thank you em vào thăm nhà! "thế giới ảo" hoá ra cũng mạnh đấy chứ! Nhưng bài 150 đôla là thật hoàn toàn vì từ thế giới thực đưa sang!Hi!Hi! Em quen b..
        • Hoa Gao
          Hà nội đang nóng khủng khiếp , nh.độ ngoài đường lên đến 45 độ , chẳng dám đi đâu , phải hoãn lại hết công việc . Em đang ngồi trong phòng đ.hoà ..
      • Nhím-còi
        ..e Nhím hiểu thơ kém lắm, nh thấy subject của KKH "sad moive "...
        • Hoa Gao
          Subject của chị là " L'amour" và " La vie "...
          Thanks for your sharing !
      • Nguyễn Minh Tâm
        KH ơi! Em đâu rồi???
        • Hoa Gao
          Chúc anh tuần mới vui vẻ nhé !
      • Nguyễn Minh Tâm
        KH ơi! Em đâu rồi???
        • Nguyễn Minh Tâm
          Tặng Phạm Công Trứ và KH Lời thề người đã gỡ rồi Gỡ xong... Không biết là người... Đi đâu! Trăng kia vẫn sáng trên đầu Cỏ may vẫn trắng một mầu v..

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét